หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Than Quảng Ninh chính thức lên chơi ở V League 2014

Kết thúc mùa giải hạng nhất quốc gia, Than Quảng Ninh với vị trí thứ 2 chính thức có mặt ở V League mùa giải 2014. Lên chơi ở V-League 2014 là một điều hết sức đặc biệt với đội bóng đất mỏ, vì đây là lần đầu tiên một đội bóng của Quảng Ninh có mặt ở hạng đấu cao nhất Việt Nam.

Trận cầu quyết định việc lên hạng của Than Quảng Ninh

Việc CLB Quảng Nam vô địch từ vòng trước đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua tranh hai chiếc vé lên hạng còn lại.
Ở vòng đấu cuối Than Quảng Ninh phải đấu với  một ứng cử viên lên hạng khác là Cần Thơ, nếu thắng Than Quảng Ninh thì Cần thơ có cơ hội rất lớn thăng hạng V-League.
Trận cầu quyết định việc lên hạng của Than Quảng Ninh
Trận cầu quyết định việc lên hạng của Than Quảng Ninh
Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của giải hạng nhất này, Than Quảng Ninh đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với số điểm 22 điểm. Theo sát đội bóng đất Mỏ là 3 CLB: An Giang, Cần Thơ và Đồng Tháp với cùng ít hơn 1 điểm.
Vì vậy, trong trận đấu này Than Quảng Ninh buộc phải thắng nếu muốn chắc chắn có mặt ở V-League 2014 năm sau.
Thi đấu với một tinh thần quyết làm nên lịch sử cho đất Mỏ. Quyết thắng, các cầu thủ Than Quảng Ninh nhập cuộc nhanh chóng và quyết liệt. Tuy vậy, với một đội hình được đầu tư chất lượng và đồng đều ở cả 3 tuyến, CLB Cần Thơ đã đá một trận sòng phẳng với Than Quảng Ninh. 15 phút đầu tiên trận đấu Cần Thơ còn là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.
Bàn mở tỷ số được ghi ở phút 17, tiền vệ Tuấn Anh của đội Quảng Ninh chuyền bóng từ cánh phải vào trung lộ, trung vệ của Cần Thơ phá bóng đến đúng vị trí của Minh Tuấn, cầu thủ này đã bình tĩnh xử lý loại bỏ hậu vệ Cần Thơ rồi dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Quảng Ninh.
Hơn 30 phút còn lại của hiệp 1, thế trận diễn ra ngang bằng với cơ hội được chia cho cả hai bên, nhưng không bên nào có thêm được bàn thắng.
Sau giờ giải lao, bước vào hiệp 2, trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng, các cầu thủ CLB Cần Thơ liên tiếp có những tình huống phạm lỗi từ phía sau rất nguy hiểm với cầu thủ Quảng Ninh.
Lợi thế về dẫn bàn, Than Quảng Ninh chơi phòng ngự chặt phản công nhanh, các cầu thủ Quảng Ninh đã tạo được khá nhiều cơ hội ở những phút cuối hiệp 2.
Phút thứ 87 của trận đấu, Minh Tuấn đi bóng tốc độ vào vòng cấm CLB XSKT. Cần Thơ rồi bất ngờ ngoặt bóng vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành thủ môn Cần Thơ, tỷ số là 2 - 0 cho đội bóng đất Mỏ.
Tiếp đà hưng phấn, 2 phút sau đó phút thứ 89, tiếp tục là Minh Tuấn dắt bóng từ giữa sân loại bỏ hậu vệ Cần Thơ rồi tung cú sút kỹ thuật vào góc xa, ấn định chiến thắng 3 - 0 cho Than Quảng Ninh.
Giành chiến thắng đậm đà trước CLB XSKT. Cần Thơ ở vòng đấu cuối, Than Quảng Ninh đã chính thức có mặt tại giải đấu cao nhất Việt Nam V- League mùa 2014.
Than Quảng Ninh buộc phải thắng nếu muốn có mặt ở V-League 2014
Than Quảng Ninh buộc phải thắng nếu muốn có mặt ở V-League 2014

Thử thách phía trước ở V-League 2014 cho Than Quảng Ninh

Lên thi đấu ở giải đấu cao nhất Việt Nam V-League 2014, Than Quảng Ninh sở hữu một lý do đặc biệt khiến họ được hâm mộ cuồng nhiệt ở đất Mỏ. V-League 2014 sẽ là mùa giải đầu tiên trong lịch sử một đội bóng Quảng Ninh có mặt ở hạng đấu cao nhất của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
Quảng Ninh là tỉnh sở hữu nhiều thành phố nhất Việt Nam (tới 4 thành phố), có tiềm năng kinh tế hàng đầu cả nước, có một đội ngũ người hâm mộ thuộc loại cuồng nhiệt nhất nước nhưng lại không có bất kỳ CLB nào dự V-League. Một thực tế rất phi logic. Ta đều biết rằng điều kiện tồn tại đầu tiên của bóng đá chuyên nghiệp là tài chính nhất là ở bóng đá Việt Nam. Một tỉnh có kinh tế mạnh như Quảng Ninh lại không có đội bóng chuyên nghiệp là không bình thường.
Rốt cục sự bất thường ấy đã kết thúc vào mùa giải hạng nhất 2014. Người hâm mộ Than Quảng Ninh đã phải chờ quá lâu để thấy một đội bóng của Quảng Ninh có mặt ở sân chơi cao nhất Việt Nam.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và động viên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và động viên
Tham dự V-League 2014 là một thách thức rất lớn với Than Quảng Ninh.  Với tiềm lực tài chính hùng hậu cùng hội cổ động viên cuồng nhiệt, chắc chắn Than Quảng Ninh sẽ làm nên nhiều điều đặc biệt ở V. League năm sau

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น