หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

Than Quảng Ninh ký hợp đồng 10 năm với Geoffrey Kizito

Cầu thủ Geoffrey Kizito (tên Việt là Trần Trung Hiếu), cầu thủ gốc Uganda đã gắn bó nhiều năm với Việt Nam, tỏa sáng ở Cúp bóng đá châu Phi - CAN 2017, đã chính thức đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 10 năm với đội bón đất mỏ - CLB Than Quảng Ninh.

Đôi nét về Geoffrey Kizito (Trần Trung Hiếu)

Geoffrey Kizito là cầu thủ gốc Uganda, anh sinh năm 1993, cao 1,76m, chơi sở trường vị trí tiền vệ.
Geoffrey Kizito sang Việt Nam chơi bóng từ giữa năm 2012. CLB đầu tiên của Geoffrey Kizito thi đấu là Sài Gòn Xuân Thành. Năm 2014, Kizito rời Sài Gòn Xuân Thành, trở về châu Phi thi đấu cho đội bóng Gor Mahia của Kenya. Đầu năm 2015, anh trở lại Việt Nam, đầu quân cho CLB Than Quảng Ninh cho đến nay và bắt đầu thể hiện được khả năng của mình.
Cầu thủ châu Phi gốc Uganda này chính thức gia nhập quốc tịch Việt Nam vào tháng 1/2017 với tên Việt là Trần Trung Hiếu. Hiện tại, Anh đã kết hôn, có một gia đình nhỏ của mình và đang sinh sống ở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Geoffrey Kizito lấy tên Việt là  Trần Trung Hiếu. Nhiều người cảm thấy ngạc nhiên vì Kizito chọn tên thuần Việt là Trần Trung Hiếu mà không gắn thêm tên thật của anh kèm theo như nhiều cầu thủ khác thường làm là Huỳnh Kesley, Hoàng Vũ Samson, Rogerio Nguyễn. Theo HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh, sở dĩ Geoffrey Kizito lấy tên này vì anh rất thân thiết với ông Trần Lê Trung, chủ tịch hội CĐV của CLB đất mỏ, nên quyết định lấy họ của người bạn làm tên Việt của mình.
Than Quảng Ninh ký hợp đồng 10 năm với cầu thủ tỏa sáng ở Cúp châu Phi.
Than Quảng Ninh ký hợp đồng 10 năm với cầu thủ tỏa sáng ở Cúp châu Phi.

Geoffrey Kizito ký hợp đồng 10 năm với Than Quảng Ninh

Mùa giải  V.League 2016, Geoffrey Kizito chỉ thi đấu cho Than Quảng Ninh từ giai đoạn 2 song anh đã sớm cho ban lãnh đạo và cổ động viên đội bóng thấy năng lực thật sự của mình, Kizito được xem là cầu thủ ngoại  binh xuất sắc nhất của đội.
Sau phần thể hiện trong màu áo của Than Quảng Ninh, tiền vệ Geoffrey Kizito được gọi về đội tuyển quốc gia Uganda tham gia Cúp bóng đá châu Phi - CAN 2017. 3 trận đấu vòng bảng của CAN 2017, anh luôn được đá chính từ đầu trận và thể hiện hiện phong độ rất tốt.
Mặc dù tuyển Uganda không qua được vòng bảng  CAN 2017 khi rơi vào bảng đấu có các đội tuyển mạnh của châu Phi là Bờ Biển Ngà và Ai Cập (á quân của giải sau đó) nhưng Geoffrey Kizito là một trong những cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất khi được giao đá chính trong cả 3 trận đấu và thể hiện một trình độ đáng kinh ngạc.
Trở về thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh, Kizito  tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, anh sở hữu nền tảng thể lực cực kỳ dồi dào, kỹ năng phòng ngự và tấn công đều rất tốt. Đặc biệt, với sự có mặt của Kizito - Trần Trung Hiếu, chất lượng ở khu vực giữa sân của Than Quảng Ninh đang được cải thiện đáng kể.
Năm 2015, anh trở lại Việt Nam, đầu quân cho Than Quảng Ninh và sớm khẳng định được bản thân.
Năm 2015, anh trở lại Việt Nam, đầu quân cho Than Quảng Ninh và sớm khẳng định được bản thân.
Chủ tịch đội bóng chủ sân Cẩm Phả Phạm Thanh Hùng cho biết, ông đã sẵn sàng đặt bút ký hợp đồng lâu dài với cầu thủ nhập tịch này, vì những năng lực chuyên môn cũng như phẩm chất đạo đức bên ngoài sân cỏ của anh: “Kỹ thuật của Trần Trung Hiếu cực kỳ tốt. Tôi đánh giá cao đạo đức, cách cư xử của Hiếu, đây là điều rất quan trọng với một cầu thủ chuyên nghiệp. Sau một thời gian đá ở Than Quảng Ninh mùa giải 2016, Trung Hiếu cho thấy mình yêu thích và mong muốn được gắn bó với đội bóng”,
Tháng 3/2017 vừa qua Trần Trung Hiếu chính thức đặt bút ký hợp đồng có kỳ hạn 10 năm với Than Quảng Ninh
Kizito trong màu áo Than Quảng Ninh ở AFC Cup 2017
Kizito trong màu áo Than Quảng Ninh ở AFC Cup 2017
Hiện tại, Than Quảng Ninh đang xếp vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng V-League. Ban lãnh đạo và các cổ động viên đội bóng đất mỏ tin tưởng cầu thủ nhập tịch 24 tuổi này sẽ là nhân tố quan trọng trong hành trình tiến tới top 3 và thậm chí cao hơn của câu lạc bộ ở mùa giải năm nay.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น