หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Siêu cúp Quốc Gia: Than Quảng Ninh thắng Hà Nội trên loạt luân lưu định mệnh

Từ khi làm nên lịch sử cho Quảng Ninh bằng việc thăng hạng V. League 2014, CLB Than Quảng Ninh liên tiếp làm nên những chiến công vang dội.  Năm 2016 Than Quảng Ninh lần đầu tiên đoạt ngôi Vô địch tại Cúp Quốc gia. Rồi mới đây nhất, đội bóng đất Mỏ thắng Hà Nội trên loạt luân lưu định mệnh giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2016

Diễn biến chính của trận đấu

Than Quảng Ninh gặp CLB Hà Nội  trong trận tranh danh hiệu Siêu cúp Quốc gia 2016. Phải làm khách trước CLB Hà Nội những CLB Than Quảng Ninh gây bất ngờ khi mở tỉ số ở phút thứ 3 nhờ công của tân binh Patiyo.
Bị dẫn bàn trước các cầu thủ Hà Nội tràn lên tấn công, lần lượt Thành Lương và Văn Quyết ghi bàn cho Hà Nội, đưa CLB Hà Nội vượt lên dẫn trước 2 -1.
Trao cúp cho đội Than Quảng Ninh
Trao cúp cho đội Than Quảng Ninh
Trong tình thế bị ngược dòng, các cầu thủ Than Quảng Ninh thi đấu nỗ lực, liên tiếp Vũ Minh Tuấn, Patiyo ghi 2 bàn ở các phút 60 và 74 để vượt lên dẫn ngược lại Hà Nội với tỷ số 3-2.
Hà Nội FC cũng không chịu yếu thế khi có được bàn cân bằng tỉ số 3-3 của thủ quân Gonzalo vào phút 79 của hiệp 2.
Bất phân thắng bại 3-3 sau 90 phút rượt đuổi nghẹt thở, 2 đội bước vào loạt sút luân lưu 11 m. Than Quảng Ninh, nhờ sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Linh với 2 pha cản phá thành công, đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2, đánh bại nhà vô địch V-League là CLB Hà Nội để đăng quang Siêu cúp Quốc gia 2016.

Công thần giúp Than Quảng Ninh giành Siêu cúp Quốc gia 2016: Patiyo

 Sau trận đấu, các chuyên gia nhận định CLB Than Quảng Ninh thắng được là nhờ tân binh Patiyo.
Trong trận đấu, đội bóng đất Mỏ chủ động chơi với đội hình thấp và chỉ cắm một mình tiền đạo Patiyo trên hàng công. Mỗi khi triển khai tấn công, 2 tiền vệ biên Xuân Tú và Minh Tuấn sẽ bứt tốc rồi tạt bóng vào cho Patiyo. Những pha bóng triển khai ở giữa sân, Hải Huy sẽ là người châm ngòi và người dứt điểm vẫn là Patiyo.
Than Quảng Ninh đoạt siêu cúp
Than Quảng Ninh đoạt siêu cúp
Thực tế trận đấu, Xuân Tú và Hải Huy đã thực hiện 2 đường chuyền, đến chân Patiyo và cầu thủ nào ghi có 2 bàn liên tiếp. Mấy năm nay, rất ít cầu thủ nào ghi được 2 bàn trong 1 trận đấu vào lưới đội bóng Hà Nội.
Cần nhắc lại rằng, tiền đạo Patiyo là Vua phá lưới V-League trong màu áo Quảng Nam. Thi đấu cho Than Quảng Ninh, khả năng săn bàn của Patiyo lại được nâng lên một tầm cao mới. Một hàng tiền vệ đầy sức mạnh, sáng tạo gồm Nghiêm Xuân Tú, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Hải Huy, Mạc Hồng sẽ cung cấp những cơ hội ngon lành cho Patiyo ghi bàn.

CLB Hà Nội FC thua bởi Moses chơi quá tồi

Moses chơi quá tồi trong trận trận Siêu Cúp quốc gia. Về phía Moses chỉ chơi tốt với đội hình 4-4-2, tức là anh có nhiều khoảng trống và được chơi tự do, được chuyền nhiều bóng để đột phá hoặc băng cắt lên dứt điểm. Trong khi đó, Hà Nội FC chơi kỹ thuật, bật nhả nhiều, toàn những đường bóng sệt, ngắn đồng thời có nhiều cầu thủ ở khu trung tuyến.
Khách quan mà nói, Moses cần có thêm thời gian để hòa nhập với các đồng đội của mình, để phối hợp ăn ý hơn, bọc lót có hiệu quả hơn.
Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến một thế trận giằng co hấp dẫn
Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến một thế trận giằng co hấp dẫn
Không một cú sút trúng đích nào, không có nổi một pha kiến tạo, Moses gần như mất hút, anh không để lại bất cứ dấu ấn nào trong trận đấu với Than Quảng Ninh. Ngoại binh sở hữu bản hợp đồng trị giá nhất trong lịch sử V-League còn có hàng loạt những pha xử lý lỗi.
CLB Than Quảng Ninh đánh bại đội bóng thủ đô trong trận tranh Siêu Cúp quốc gia do sự vượt trội của Patiyo và hình ảnh kém cỏi của Moses có thể xem là hình ảnh thu nhỏ của cuộc chiến này.
Than Quảng Ninh, sau chiến thắng ấn tượng tại trận tranh Siêu Cúp quốc gia 2016 trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng đất mỏ trở về nhà trong sự chào đón hân hoan của người hâm mộ và nhận được tổng số tiền thưởng nóng hơn 2 tỷ đồng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น